“ไกรสีห์” ฟันธงตั้งสต๊าฟโค้ชสุดเจ๋ง คุมทีมชาติเปตองลุยซีเกมส์ “เพชรบูรณ์” ยืนยันจัดชิงแชมป์ปทท.22-27มิ.ย.

สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งสต๊าฟโค้ชทีมชาติสุดยอดที่มีประสบการณ์สูง พร้อมดึงอดีตแชมป์โลกร่วมด้วย เพื่อดูแลนักเปตองชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ด้านจังหวัดเพชรบูรณ์ตอบรับเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ประจำปี 2564 อย่างเป็นทางการแล้ว “พ่อเมืองมะขามหวาน” กฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ รับเป็นประานจัดการแข่งขัน และให้การสนับสนุนทุกอย่าง 

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาเปตองฯ ครั้งที่ 3/2564 ที่ มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม. ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบแต่งตั้งสต๊าฟผู้ฝึกสอน จำนวน 5 คน เพื่อดูแลการฝึกซ้อมของ นักเปตองชุดเตรียมทีมชาติ ระหว่างที่จะเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมกัน ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม. ก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 23พ.ย.-2 ธ.ค.2564 

นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า การแต่งตั้งสต๊าฟผู้ฝึกสอนชุดเตรียมทีมชาติในครั้งนี้ ดูจากผู้ที่มีประสบการณ์มีความรู้ด้านเปตองอย่างดี และสามารถวางแผนการเล่นแก้เกมจัดทีมที่ดี เพื่อเป็นการกระตุ้นนักกีฬาไปในตัว นอกจากนี้ยังมีนักเปตองรุ่นพี่รดับอดีตแชมป์โลกมาร่วมทีมด้วย สำหรับสต๊าฟผู้ฝึกสอน จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายเอนก ภูก๊ก พลตำรวจตรีหญิง ฤชุมน วิชัยดิษฐ ซี่งทั้งสองคนเป็นฝีกสอนประจำของสมาคมกีฬาเปตองฯ ร้อยตำรวจโท เทอดศักดิ์ ภาคีพันธุ์ เรือเอกหญิง ทองสี ตะมะโคตร อดีตแชมป์โลก 6 สมัย และ จ่าสิบตรี เถลิงเกียรติ์ ภู่สอาด อดีตแชมป์โลกชู๊ตติ้ง 

นายไกรสีห์ กล่าวอีกว่า สำหรับทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้ตัวนักกีฬาครบแล้ว แบ่งออกเป็นชาย 17 คน และหญิง 17 คน แต่เนื่องจากนักกีฬาหญิง 1 คนไม่พร้อมที่จะเข้าเก็บตัวและขอถอนตัวออกไป ทำให้นักกีฬาหญิงเหลือเพียง 16 คนเท่านั้น ที่จะเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง โดยกลุ่มสตาฟโค้ชจะคอยดูการฝึกซ้อมและการแข่งขัน ของนักกีฬาแต่ละคน รวมทั้งเรื่องไหวพริบการแก้ปัญหาการเล่น ภายใต้กระแสแรงกดดัน และจะมีการตัดตัวทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ให้เหลือนักกีฬาชาย 9 คน หญิง 10 คน ตามโควตา ประมาณเดือนก.ย.นี้ เพื่อส่งทีมไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31ต่อไป นอกจากนี้จังหวัดเพชรบูรณ์ได้ตอบรับป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ประจำปี 2564 อย่างเป็นทางการแล้ว แข่งขันทั้งหมด 9 ประเภทคือ ประเภททีมชาย-ทีมหญิง ชู๊ตติ้งชาย-ชู๊ตติ้งหญิง ยุวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ยุวชนหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี เยาวชนชายอายุไม่เกิน 20 ปี เยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 20 ปี และ ทีมอาวุโสอายุ 55 ปีขึ้นไปไม่จำกัดเพศ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 22-27มิ.ย.2564 โดยได้รับเกียรติจาก นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานจัดการแข่งขัน และให้การสนับสนุนการจัดแข่งขันครั้งนี้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ชมรมสมาชิกของสมาคมฯที่จะส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน สามารถติดต่อสมัครได้ที่ สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย โทร.02-3197622

Related posts